Sáng 24/10, VKSND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Minh Hùng (32 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy đinh tại Điều 174 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Minh Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi biết các nhà xe thường lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua tỉnh Đắk Lắk, Hùng đã giả danh là cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đến nhờ nhà xe chuyển các loại hồ sơ, hàng hóa về chốt giao thông nơi mình đang làm việc.

Khi các nhà xe đồng ý nhận vận chuyển, Hùng liền ngỏ lời mượn tiền để thanh toán lại cho người mang hàng hóa đến, lúc nhận hàng sẽ trả lại tiền cho nhà xe sau. Theo đó, Hùng nhờ và hướng dẫn các tài xế xe ôm, xe taxi cầm hàng đến nhà xe gửi rồi nhận tiền đưa về cho Hùng.

Với thủ đoạn này, Hùng đã lừa, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 20 triệu đồng của 13 nhà xe. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chính Cương