leftcenterrightdel
 Bị can Mai Văn Khởi Làm việc với cơ quan chức năng

Mai Văn Khởi là lái xe ô tô đầu kéo có liên quan vụ tai nạn giao thông ngày 2/2/2023 trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương khiến 4 người tử vong và nhiều người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, vào đêm 1/2 rạng sáng ngày 2/2 gia đình ông Lê Văn Nhanh, ngụ Phú Bình, Phú Tân, An Giang thuê xe ô tô 16 chổ để đưa cháu về nhà chồng ở Đồng Nai, trên xe có 12 người gồm lái xe và 11 người khách.

Khi xe đến địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì xảy ra va chạm với xe ô tô đầu kéo do bị can Khởi điều khiển đang lưu thông phía trước, cùng chiều.

Sau tai nạn Khởi thấy phần đầu xe khách bị biến dạng nặng, những người trên xe ô tô 16 chỗ bị tai nạn đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện nhưng Khởi không cứu giúp, không trình báo cơ quan Công an mà điều khiển xe đầu kéo rời khỏi hiện trường.

Hậu quả của tai nạn khiến lái xe khách tử vong, 2 người khách trên xe (là cậu và cô của cô dâu) cũng tử vong sau đó, đồng thời nhiều người bị thương.

Đến ngày 11/2 thì ông nội của cô dâu là ông Lê Văn Nhanh cũng tử vong do bị thương nặng, nâng  tổng số người tử vong trong vụ tai nạn lên 4 người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Châu Thành tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Ngọc Trinh