leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Châu Thành làm việc với tài xế Mai Văn Khởi.

Liên quan vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 2/2/2023 tại Km 40+60m đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, đoạn thuộc địa phận xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, ngày 5/2/2023 cơ quan chức năng đã truy tìm được tài xế điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Theo đó Mai Văn Khởi (SN 1983, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) được xác định là người đã điều khiển xe đầu kéo xảy ra va chạm với xe khách 16 chỗ lưu thông thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, khiến 3 người tử vong và nhiều người bị thương.

Kết quả xác minh cho thấy, vào khoảng 20h ngày 1/2/2023 Mai Văn Khởi điều khiển xe đầu kéo biển số 50H-059.18 kéo sơmi rơmooc biển số 51R-157.52 chở hàng từ Vĩnh Long đi thành phố Hồ Chí Minh để giao ở cảng Cát Lái.

leftcenterrightdel
 Xe đầu kéo liên quan đến vụ tai nạn đang bị tạm giữ

Khi đến địa phận thị xã Cai Lậy thì Khởi phát hiện xe bị hư ống dẫn hơi thắng, làm cho phanh xe giảm tác dụng. Do đó Khởi cho xe chạy chậm khoảng dưới 35 km/h. Khi vào đường cao tốc, Khởi cho xe chạy chậm, làn sát dãy phân cách.

Khi đến đoạn Km 40+60m đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, đoạn thuộc địa phận xã Tân Hội Đông thì nghe tiếng “rầm” từ phía sau. Lúc này Khởi cho xe dừng hẳn rồi kiểm tra thì phát hiện có 1 xe khách biển số 67F-001.06, màu trắng loại 16 chỗ ngồi phía sau xe của Khởi, cách khoảng 0,5 mét. Lúc này tình trạng xe khách bị biến dạng hoàn toàn.

Khởi nhìn thấy tài xế xe khách ngồi trong ghế lái, tư thế ngửa, bất động, trên xe có nhiều người la lớn. Do hoảng sợ nên Khởi lên cabin điều khiển xe đầu kéo rời khỏi hiện trường, không thông báo cơ quan chức năng, không nhờ ai khác đến cứu giúp.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương, xe ô tô khách mang biển số 67F-001.06 hư hỏng nặng.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 6/2/2023 Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Mai Văn Khởi về tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo quy định tại Điều 132 Bộ luật hình sự. VKSND huyện Châu Thành cũng đã phê chuẩn lệnh trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Châu Thành tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Ngọc Trinh