Qua kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 2/2022, Q. và Tr. bàn bạc với nhau thực hiện việc mua bán xe máy có được từ các vụ trộm cắp để lấy tiền tiêu xài.

Sau vài lần mua xe từ T.Đ.Y, đến giữa tháng 2/2022, Q. và Y. tiếp tục thoả thuận thống nhất với nhau việc Q. sẽ tiêu thụ toàn bộ số xe m tô do Y. trộm được ngoài Đà Nẵng gửi vào Quảng Ngãi. Cụ thể, sau khi trộm được xe, Y. sẽ chụp hình, quay video gửi cho Q. Sau khi Q. báo giá thì Y. mang ra bến xe gửi vào tỉnh Quảng Ngãi cho Q. tiêu thụ. Việc thoả thuận này, Q. có nói cho Tr. biết để cùng nhau thực hiện. Q. còn lên mạng xã hội đặt mua biển số, giấy chứng nhận đăng ký và tân trang lại xe rồi rao bán qua mạng.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng Tuấn, Hùng và Ý (từ trái qua phải) (ảnh: CA)

Vào khoảng đầu tháng 3/2022, N.B.T, T.Đ.Y, H.V.H thống nhất với 3 đối tượng khác khi trộm xe môtô thì báo cho lại cho T, Y, H để mang đi tiêu thụ. Theo đó, vào các ngày 2/3/2022 và 7/3/2022, 3 đối tượng kia trộm được 2 chiếc xe máy của người dân trên địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) rồi mang về đưa cho nhóm của Y. Ngay sau đó, Y. gửi hai chiếc xe này vào tỉnh Quảng Ngãi để Q. và Tr. tiêu thụ.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản là các loại xe môtô khác trên địa bàn TP Đà Nẵng, hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra theo đúng quy định pháp luật.

 

Trần Thị Minh Tâm- VKSND quận Sơn Trà