Ngày 7/8, VKSND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Tuyên (SN 1970, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc) về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên phối hợp lấy lời khai đối tượng Nguyễn Hữu Tuyên tại cơ quan công an. Ảnh: Công an  tỉnh Vĩnh Phúc.  

Trước đó, vào ngày 4/8, tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đầu cầu Hạc Trì (xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường), đối tượng Nguyễn Hữu Tuyên điều khiển xe ô tô tải BKS 88C-155.86 đi vào làn đường dành cho xe có giấy ưu tiên (luồng xanh) mà không có giấy tờ theo quy định.

Khi lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường yêu cầu đối tượng Tuyên khai báo y tế nhưng Tuyên không có giấy kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2  âm tính.

Đáng nói, đối tượng Tuyên còn có hành vi chống đối lực lượng chức năng, lên xe đóng chặt cửa, cố thủ ngồi trong ca bin nhằm mục đích gây ùn tắc để tổ công tác buộc phải xả chốt.

Sau 20 phút cố thủ trên xe, Tuyên đã cố tình lái xe bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hữu Tuyên đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình.

Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an khuyến cáo các lái xe và người dân hãy chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định về phòng chống dịch khi tham gia giao thông, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn của bản thân và mọi người.

Vũ Phương