Ngày 3/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mạc Văn Ly (SN 1991, ngụ xã Thuận Yên, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 249 BLHS.

Theo đó vào ngày 28/7, Mạc Văn Ly cùng Lý Giang Đô bị Công an xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương bắt giữ khi đang cất giấu một gói ma túy đá có trọng lượng hơn 99,9 gram trong cóp xe máy lúc cả 2 vừa đi đến chốt phòng chống dịch COVID-19 tại ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa.

leftcenterrightdel
Bị can Mạc Văn Ly cùng tang vật. 

Tại Cơ quan, Ly khai nhận trước đây đi làm thuê ở Phú Quốc nên có quen và được một người bạn giới thiệu cho y một người cung cấp ma túy và cho số điện thoại nên khi trở về đất liền, Ly đã liên lạc với người này (là một phụ nữ, ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) để mua số ma túy trên thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh với giá 34 triệu đồng.

Sau đó, Ly lấy cắp tiền của vợ rồi nhờ Đô lấy xe máy chở đi từ Hà Tiên đến trạm chuyển phát nhanh ở thị trấn Kiên Lương để nhận hàng, nhưng trên đường về tới chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở xã Dương Hòa thì bị Công an xã phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Được biết, Ly là đối tượng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích vừa mới ra tù thì tiếp tục tái phạm tội.
Song Anh