Hai bị can trên được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

leftcenterrightdel
 Cao Thị Thu Bích (bên trái) và Lê Minh Quang tại đám tang cháu Q..

Theo điều tra ban đầu, gia đình ông N.H.N (SN 1977, trú tại TP Huế) có con trai là cháu N.L.M.Q (SN 2019) bị chậm phát triển trí tuệ nên gia đình đã giao cháu Q. cho ông Lê Minh Quang để chữa trị tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tại Công an, Quang và Bích khai nhận đêm ngày 24/3, Quang thấy cháu Q. ho, sốt nhẹ, thở khò khè, ông Quang đã test nhanh COVID-19 cho cháu Q. thì phát hiện cháu Q. dương tính với COVID-19. Đến khoảng 1–2h sáng ngày 25/3, thấy cháu Q. có biểu hiện khó thở, Quang đã làm hô hấp nhân tạo, dùng tay xoa bóp lồng ngực nhưng cháu Q. lịm dần và ngưng thở.

Thấy cháu Q. đã chết, Quang bàn với Bích đưa thi thể cháu Q. về TP Huế để giao cho gia đình. Bích lái xe chở Quang và thi thể cháu Q. chạy về hướng Đắk Lắk.

Trên đường đi, Quang nghĩ, nếu chở thi thể cháu Q. về Huế thì thi thể sẽ bốc mùi nên quyết định sẽ thiêu xác cháu Q. tại vườn của mình tại Đắk Lắk rồi đưa tro cốt về Huế bàn giao cho gia đình ông N.H.N.

Tại Huế, Quang đã bỏ ra 250 triệu đồng lo đám tang cho cháu Q., đồng thời thỏa thuận về việc đền bù với gia đình ông N. Sau đó Quang nhờ Bích chuyển 800 triệu đồng cho gia đình ông N.H.N. Tuy nhiên, việc thỏa thuận bồi thường không thành, gia đình anh N. đã trả lại Quang số tiền trên.

Ngày 9/9/2022, sau khi tiếp nhận mẫu tro cốt từ gia đình bị hại, Công an tỉnh Lâm Đồng đã gửi mẫu vật về Trung tâm Pháp y TP HCM và Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định. Kết luận mẫu vật gửi giám định là xương người và đang tiến hành các giám định liên quan.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án cũng như hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định./.

Đại Lánh