Ngày 28/8, VKSND tỉnh Lào Cai cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Giàng A Khoa (SN 1982) và Giàng A Sèo (SN 1986) về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo Điều 251 Bộ luật Hình sự 2015.

Hai đối tượng trên là anh em ruột, cùng trú tại thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai.

leftcenterrightdel
Hai anh em ruột Sèo và Khoa tại cơ quan công an. Ảnh: Phạm Huỳnh.  

Kết quả điều tra, vào khoảng 3h sáng ngày 25/8, Giàng A Khoa và Giàng A Sèo từ nhà mình, mỗi người điều khiển 1 xe mô tô lên khu vục xã Pa Cheo, huyện Bát Xát mua 2 bánh heroin của một người đàn ông khoảng 35 tuổi (Khoa và Sèo không biết tên và địa chỉ) với giá 170 triệu đồng 1 bánh.

Sau khi mua được 2 bánh heroin, Khoa và Sèo tiếp tục điều khiển mỗi người một xe mô tô mang 2 bánh heroin xuống khu vực thôn 1, xã Bản Vược (huyện Bát Xát) để bán với giá 200 triệu đồng một bánh.

Khi Giàng A Khoa đang giao dịch bán ma túy thì bị tổ công tác Công an tỉnh Lào Cai phát hiện bắt quả tang.

leftcenterrightdel
Tang vật vụ án là 2 bánh ma túy. Ảnh: Phạm Huỳnh. 

Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Khoa và Sèo, thu giữ niêm phong vật chứng theo quy định.

Tại bản Kết luận giám định ngày 28/8 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai kết luận, 2 bánh chất bột khô màu trắng gửi giám định có tổng khối lượng 696,89 gam là heroin.

Phạm Huỳnh