UBND huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định xử phạt 14 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy giữa lúc đang thực hiện giãn cách xã hội với tổng mức phạt 180 triệu đồng. Trong số này, 10 người bị phạt mức 15 triệu đồng, 4 người chưa đủ 18 tuổi cùng bị phạt 7,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel

Nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy. 

Các đối tượng bị xử phạt về hành vi Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm, theo điểm c, khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Vụ việc bị phát hiện vào rạng sáng 20/8, Cảnh sát phát hiện 14 người này sử dụng trái phép ma túy tại một nhà trọ trên địa bàn ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Nhà trọ này đối tượng Lê Minh Trường (21 tuổi, ở TP Bạc Liêu) thuê ở và rủ 13 người bạn (trong đó có 4 nữ) đến sử dụng ma túy trái phép.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 bịch ni-lông chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy, 1 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy, số tiền gần 3 triệu đồng, 11 điện thoại di động, 1 bộ loa, laptop cùng một số tang vật khác có liên quan. Sau đó, các đối tượng được lực lượng chức năng test nhanh COVID-19 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ngoài xử phạt hành chính, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ về nơi cư trú để áp dụng giáo dục tại xã, phường đối với 14 người liên quan./.

Tuấn Anh