Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Giang Nam (SN 1975, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa) để điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố bị can đối với Cao Thị Huyền Trang (SN 2003, trú tại thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng) và Bùi Thị Huyền Trang (SN 2004, trú tại xã Tân Dân, huyện An Lão, TP Hải Phòng) để điều tra về tội “Không tố giác tội phạm" và "Chiếm đoạt chất ma túy”.

leftcenterrightdel
3 bị can trong vụ án. 
Theo điều tra, khoảng 9h ngày 1/8/2021, Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường Thổ Quan và Công an quận Đống Đa làm nhiệm vụ trước số nhà 201 Khâm Thiên, phát hiện xe ô tô BKS: 30H - 062.22 có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu lái xe dừng để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trong xe ô tô có 3 người, gồm 2 nữ và 1 nam. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi xách màu đen của người phụ nữ có 1 túi nilon chứa các cục tinh thể màu trắng.

Ngay sau đó, 3 người này được đưa về trụ sở công an để tiếp tục xác minh. Tại đây, danh tính 3 đối tượng được làm rõ là Trần Giang Nam, Cao Thị Huyền Trang và Bùi Thị Huyền Trang.

Kết quả giám định sơ bộ, cơ quan chức năng xác định số tinh thể màu trắng nêu trên là ma túy loại Ketamine và Methamphetamine.

Khi bị kiểm tra, đối tượng Trần Giang Nam khai nhận, số ma túy bị lực lượng chức năng phát hiện là của Nam nhưng đối tượng không rõ vì sao nó lại có ở trên xe.

leftcenterrightdel
Hơn 8 kg ma túy cùng súng, đạn thu giữ tại nhà đối tượng Trần Giang Nam.
Qua khai thác nóng, 2 đối tượng Cao Thị Huyền Trang và Bùi Thị Huyền Trang khai nhận, trước đó đã trộm cắp số ma túy này của Nam cho vào túi xách để mang về sử dụng.

Ngoài ra, 2 đối tượng cùng tên Trang còn khai nhận, ngày 10/7, cả 2 đến nhà Nam (ở số 18 ngõ Chiến Thắng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa) để sử dụng ma túy. Tại đây, 2 đối tượng biết nhà Nam có nhiều ma túy nên đã nảy sinh ý định lấy trộm.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Giang Nam, cơ quan công an đã thu giữ hơn 8 kg ma túy tổng hợp được đối tượng cất giấu trong gầm giường, tủ quần áo... và 1 khẩu súng cùng gần 50 viên đạn.

Quá trình điều tra, Trần Giang Nam khai nhận, số ma túy trên là do đối tượng mua về để bán kiếm lời.

Vụ án đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa điều tra, xử lý.

N.Minh