leftcenterrightdel
Quyết định truy nã Nguyễn Đức Tâm. 

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP HCM cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã bị can Nguyễn Đức Tâm (là Giám đốc Công ty TNHH bất động sản tư vấn và đầu tư Đức Tâm Land, viết tắt Đức Tâm Land) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 31/3/2019, ông H.V.H có ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Đức Tâm Land (địa chỉ 1262/8 Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, TP HCM) do Nguyễn Đức Tâm làm giám đốc đại diện, để thỏa thuận việc ủy quyền cho Đức Tâm Land ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhận chuyển nhượng.

Sau khi ký các hợp đồng với ông H., khi khu đất chưa được đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa lập hồ sơ xin cấp phép dự án đầu tư khu dân cư và chưa được phê duyệt bản vẽ thiết kế tổng thể của cơ quan có thẩm quyền, Đức Tâm Land tự lập bảng vẽ phân lô khu đất trên thành 86 lô đất có diện tích từ 60m2 đến 151m2 với tên gọi “Khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái Bửu Hòa – Biên Hòa – Đồng Nai”, rồi tổ chức rao bán các nền đất thuộc dự án khống này trên mạng internet.

Sau khi ký hợp đồng, nhận tiền của các khách hàng, Đức Tâm Land không thực hiện hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không lập hồ sơ xin phân lô tách thửa, không lập hồ sơ xin phép xây dựng hạ tầng khu dân cư, đã bỏ địa chỉ kinh doanh, chiếm đoạt toàn bộ tiền do khách hàng nộp.

Nguyễn Đức Tâm và các cá nhân khác tại Đức Tâm Land đã ký hợp đồng, chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng tổng cộng hơn 6,4 tỉ đồng./.

Nguyễn Lánh