Theo nguồn tin của báo Bảo vệ pháp luật, VKSND TP Bảo Lộc cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Vũ Nhật Quang (44 tuổi, ngụ tại phường 2, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) về tội “Chống đối người thi hành công vụ”, quy định tại Điều 330 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Vũ Nhật Quang tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trước đó, vào khoảng 21h20' ngày 21/2, tại đường Huỳnh Thúc Kháng, Tổ công tác thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TP Bảo Lộc cũng lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng đang làm nhiệm vụ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông theo kế hoạch, lịch phân công của đơn vị trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Vào thời điểm trên Tổ công tác phát hiện xe máy do ông Quang điều khiển với nhiều biểu hiện nghi vấn vi phạm nồng độ cồn nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Mặc dù lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, nhưng ông Quang không chấp hành, rồ máy xe bỏ chạy. Tổ công tác đã giao nhiệm vụ cho Thượng úy Đoàn Nhật Hà, cán bộ Đội CSGT – Trật tự Công an thành phố và Trung úy Nguyễn Minh Trung, cán bộ Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động sử dụng xe mô tô chuyên dụng bám theo yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng ông Quang vẫn không chấp hành.

Khi đến trước cổng nhà trên đường Mạc Đỉnh Chi (Phường 2) ông Quang bảo người thân dắt xe vào trong nhà để trốn tránh. Lúc này, Thượng úy Hà đã dùng tay giữ chiếc xe máy vi phạm thì bị ông Quang sử dụng thanh sắt đánh vào tay.

Sau khi tấn công Thượng úy Hà, ông Quang tiếp tục dắt xe máy vào nhà rồi khóa trái cửa, không chấp hành các yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ.

Hậu quả khiến Thượng úy Hà bị gãy xương trụ cẳng tay trái. Thượng úy Hà được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu và hiện đang được chuyển về TP Hồ Chí Mình điều trị.

Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ có mặt điều tra, làm rõ vụ việc. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông Quang là 0,378mg/lít khi thở.

Hiện vụ việc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Hải Đăng