Sáng nay (13/8), VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Luân về tội "Làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" theo Điều 341 Bộ luật hình sự.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thành Luân (SN 1984) trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là chủ cơ sở in Thành Luân về hành vi 'Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức'.

leftcenterrightdel
 VKS kiểm sát việc khởi tố đối với bị can phạm tội làm giả con dấu, tài liệu. Ảnh CAQB.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1972) là chủ nhà xe Hiền Hà làm dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến cố định Quảng Bình - Huế và ngược lại.

Hiền có hành vi làm giả 66 lệnh vận chuyển có con dấu của Hợp tác xã ô tô vận tải Lý Hòa và Bến xe phía bắc TP Huế để sử dụng, nhằm tránh sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông và trốn đóng thuế, phí để thu lợi bất chính.

Mở rộng điều tra đối tượng Nguyễn Văn Hiền, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình xác định Nguyễn Thành Luân là chủ cơ sở in Thành Luân ở thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch đã giúp Nguyễn Văn Hiền có Lệnh vận chuyển giả để sử dụng cho phương tiện của Hiền vận tải hành khách trên tuyến cố định.

P.V