Ngày 17/11, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Đức (SN 1992), trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Mạnh Đức. (Ảnh:CABX).

Trước đó, ngày 14/11, chị D. (SN 2002, huyện Vân Hồ, Sơn La) đến Công an huyện Bình Xuyên trình báo về việc một đối tượng nam giới có tài khoản Facebook là “Mạnh Đức”, dù không có khả năng xem bói hay cúng giải vong nhưng đã lấy một số hình ảnh về bói toán và giấy tờ của Hội Phật giáo đưa lên mạng để tạo niềm tin.

Sau đó, người này chủ động nhắn tin, tự giới thiệu có khả năng xem bói và biết các nữ giới đã từng có thai bị chết, hiện vong thai đang theo, yêu cầu chị D. phải chuyển tiền để cúng giải vong.

Chị D. tin tưởng, đã chuyển tiền 3 lần qua tài khoản của Đức với tổng số tiền là 8,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Đức đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Đáng chú ý, bằng thủ đoạn trên, đối tượng Đức đã chiếm đoạt tiền của chị H. (SN 1993, quận Tân Phú, TPHCM) số tiền 16,3 triệu đồng và một số nạn nhân nữ khác.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Mạnh Đức đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Bình Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vũ Phương