Ngày 15/11/2023, VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở đối với Lê Thị Hiền (SN 1991), trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc thi hành các quyết định tố tụng đối với Lê Thị Hiền.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 6/2023, Lê Thị Hiền đã trao đổi và rủ anh Võ Minh T., Nguyễn Đức T. cùng nhau góp vốn để làm dịch vụ “Chứng minh tài chính” cho khách hàng có nhu cầu đi du lịch, du học, xuất khẩu lao động.

Hiền hứa hẹn với mức lợi nhuận từ 8 - 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày đối với tổng số tiền mà các anh góp vốn cùng.

Để tạo lòng tin, Hiền đã lập tài khoản zalo mạo danh là người làm việc tại Công ty uỷ quyền tiếp nhận Viza của Đại sứ quán Nhật Bản rồi nhắn tin vào zalo của Hiền để trao đổi công việc “Chứng minh tài chính” rồi chụp ảnh tin nhắn gửi cho bị hại.

Vì tin tưởng, anh Võ Minh T. và Nguyễn Đức T. đã đồng ý chuyển tiền cho Lê Thị Hiền. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, đối tượng đã tham gia đánh bạc online.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền mà Lê Thị Hiền đã chiếm đoạt là hơn 12 tỉ đồng. Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V