Ngày 3/11, VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Dư Văn Thanh (SN 1983, trú tại thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Dư Văn Thanh tại cơ quan Công an. Ảnh: CA Bắc Giang. 

Trước đó, vào hồi 10h30', ngày 30/10, Dư Văn Thanh đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú về hành vi “Giết người”.

Vụ án xảy ra cùng ngày tại phòng làm việc tầng 2, trụ sở TAND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Sau khi tiếp nhận tin báo và đầu thú của đối tượng, Công an huyện Lục Ngạn đã tiến hành triển khai ngay lực lượng tiếp cận, bảo vệ hiện trường, đưa ông L.V.L, sinh năm 1961 (bố vợ Thanh), địa chỉ thôn Chão, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, và chị L.T.H., sinh năm 1989 (vợ Thanh), địa chỉ thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn.

Do vết thương nặng, chị H. đã tử vong.

leftcenterrightdel
Hung khí đối tượng Thanh dùng để gây án. Ảnh: CA Bắc Giang.  

Quá trình điều tra xác định: Trong quá trình chung sống, 2 vợ chồng Thanh nảy sinh nhiều mâu thuẫn và ly thân từ năm 2019.

Cũng trong năm đó, Thanh vay của ông L. một khoản tiền, mặc dù ông L. đã đòi nhiều lần nhưng Thanh chưa trả nên ông đã gửi đơn lên TAND huyện Lục Ngạn để giải quyết.

Đến ngày 30/10, khi cả ba người cùng đến Tòa để giải quyết việc tranh chấp tài sản thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã dẫn tới việc Thanh dùng dao nhọn đâm bố vợ và vợ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũ Phương