Ngày 21/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Sơn (SN 1972, trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vũ Văn Sơn tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.
Theo bản cáo trạng, chiều 27/7/2019, Vũ Văn Sơn đi giúp đám cưới nhà một người quen. Đến 16h cùng ngày, cháu ngoại 7 tuổi chạy sang nói với Sơn: “Ông ơi, về nhà có bố lên nói gọi mẹ, bà về”, ông Sơn nghe cháu nói vậy lập tức cầm con dao làm thịt gà đem đi về nhà.

Vừa về đến nhà, con rể ông Sơn là Nguyễn Văn H. (SN 1995) bảo ông “gọi con gái về”, nhưng Sơn trả lời không biết nên giữa Sơn và H. to tiếng với nhau. H. đe dọa nếu không gọi thì sẽ giết cả nhà.

Đến 17h cùng ngày, chị Vũ Hà Hằng (con gái Sơn) đi làm về. Giữa chị Hằng và H. xảy ra cãi vã vì H. nghĩ rằng vợ mình ngoại tình. Mặc dù chị Hằng liên tục thanh minh rằng mình không hề có mối quan hệ nào khác ngoài chồng nhưng H. vẫn tiếp tục thách thức “tau sẽ giết bay hết”.

Chứng kiến những lời nói xúc phạm của con rể nên Sơn nói lại thì bị H.  xô ngã. Sơn liền đứng dậy, cầm dao đâm 8 nhát vào người H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Biết con rể đã chết, Sơn đến Đồn Biên phòng Môn Sơn tự thú.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, nạn nhân chết do suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp do đa vết thương làm xuyên thủng tim, phổi, gan, dạ dày.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình, tuy nhiên do “ức chế dồn nén và bức xúc vì con rể có những lời lẽ xúc phạm nên đã ra tay trong vô thức”. Bị cáo bày tỏ hối lỗi về việc làm của mình và  xin lỗi gia đình thông gia.

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi nhưng hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Nên tòa tuyên phạt Vũ Văn Sơn 10 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 88 triệu đồng.


An Thế - Thiên Trang