Ngày 22/5/2023, VKSND Quận 11, TP HCM đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Thanh (35 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) và Lê Ngọc Hùng Phát (21 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 BLHS.

leftcenterrightdel
 3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 19/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hai nhóm côn đồ cầm hung khí rượt đuổi, đánh nhau náo loạn tại một nhà hàng trên địa bàn quận 11, TP Hồ Chí Minh.

Theo nội dung đoạn clip, hai nhóm thanh niên cầm cây ba chĩa, ghế, cây… rượt đuổi nhau náo loạn trong bữa tiệc. Hai nhóm còn giằng co tại cửa ra vào làm cánh cửa kính bị vỡ toang khiến nhiều người dự tiệc trong sảnh tiệc hoảng hốt tháo chạy.

Qua xác minh ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 18/5 tại nhà hàng Đầm Sen Water Park, phường 3, Quận 11.

Vào cuộc điều tra, Công an đưa những người liên quan về làm việc. Bước đầu những người này khai do có mâu thuẫn từ trước, nên khi gặp nhau tại đám cưới, Phát và Thanh xảy ra xô xát.

Lúc này, những người đi cùng cầm cây chĩa lao vào ẩu đả, rượt đuổi nhau từ trong nhà hàng ra đến ngoài đường, gây hư hỏng một số tài sản. Sau khi ẩu đả, nhóm này rời đi.

Cơ quan chức năng kêu gọi những người tham gia vụ việc nhanh chóng đến Công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật./.

Phi Sơn - Đại Lánh