Ngày 4/6, VKSND tỉnh Hưng Yên cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với 9 đối tượng do Nguyễn Văn Tuân (SN 1993, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) cầm đầu về tội Tổ chức đánh bạc theo Điều 322 và tội Đánh bạc theo Điều 321 Bộ luật Hình sự.

Đường dây do Nguyễn Văn Tuân cầm đầu sử dụng công nghệ cao để Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề và cá độ bóng đá trên mạng Internet.

Bước đầu, Cơ quan điều tra làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Tuân cùng 8 đối tượng khác có độ tuổi từ 20-40, trú tại các xã Tân Lập, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án. Ảnh: Công an Hưng Yên. 

leftcenterrightdel
 9 bị can trong đường dây tổ chức đánh bạc công nghệ cao. Ảnh: Công an Hưng Yên

Các đối tượng khai nhận, đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua tin nhắn, Zalo, Facebook; cá độ bóng đá qua trang web http: Bmg8899.net.

Điều tra sơ bộ xác định, lượng tiền giao dịch của đường dây này từ đầu năm 2021 đến nay lên đến trên 500 tỉ đồng.

Số tang vật thu giữ của vụ án gồm: gần 1 tỉ đồng tiền mặt, 5 xe ô tô các loại, 16 chiếc điện thoại di động; 2 bộ máy vi tính và các thiết bị kết nối mạng Internet; Phong tỏa 6 tài khoản ngân hàng và nhiều giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cùng các giấy tờ, tài liệu khác có liên quan đến tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng…

Quá trình điều tra xác định, nhóm đối tượng cầm đầu đường dây còn cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự dưới hình thức "bốc bát họ" và "lãi ngày", mức lãi suất cao từ 108%/năm đến 300%/năm.

Khi bị hại chưa kịp trả, Tuân đã chỉ đạo đàn em đến đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, sử dụng vũ lực và đe dọa người thân của bị hại. Bước đầu xác định , số bị hại là người vay lên đến 50 người với số tiền hàng tỉ đồng.

Vũ Phương