Theo thông tin lời khai ban đầu, thông qua mạng xã hội, Nông Thành Đức, Hứa Thị Hồng Như, Nông Thị Hải Yến và Nguyễn Thị Thu Ngân (cùng trú tại tỉnh Bình Phước) có quen biết với 1 đối tượng tên Hồng (hiện đã bỏ trốn) và cùng rủ nhau lên xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông làm nhân viên quán Karaoke.

Ngày 17/4/2021, Lữ Văn Thạch đưa cho Hồng 3,5 triệu đồng để Hồng thuê xe ô tô xuống tỉnh Bình Phước đón 4 người này lên đi làm. Trưa ngày 22/4/2021, sau khi tới nơi, cả nhóm về nhà của Thạch thuê ở thôn Trung tâm, xã Nam Dong để nghỉ ngơi.

leftcenterrightdel
  Các đối tượng trong vụ án tại cơ quan Công an.

Khi vào phòng, nhìn thấy tờ giấy dán ở tường nhà nghỉ có ghi nội dung “Đi tiếp khách là từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/1 người”, cả nhóm 4 người nghỉ rằng phải đi làm gái bán dâm nên bỏ về. Thấy vậy, nhóm nhân viên của Thạch chạy theo và yêu cầu những người này quay về phòng trọ. Tại đây, Thạch yêu cầu Đức, Như, Yến và Ngân phải trả cho mình 15 triệu đồng tiền thuê xe đưa đón, ăn uống, nhà nghỉ rồi mới cho về. Đức nói “em không có tiền các anh giết em thì giết”; nghe vậy, nhóm của Thạch xông vào đánh Đức.

Thấy Đức bị đánh, Ngân nói để Ngân điện thoại về cho gia đình gửi tiền lên trả, Thạch đồng ý và bớt xuống còn 12 triệu đồng. Sau đó, Thạch đi nhậu, còn Hữu, Cường, Đội, Hồng và Việt (hiện đang bỏ trốn) tiếp tục canh giữ nhóm của Đức. Đến khoảng 16h cùng ngày, Thạch đi nhậu về nhưng thấy nhóm của Đức vẫn chưa trả tiền và gây ồn ào nên nói “Tụi mày mang mấy đứa kia lên nhà nghỉ hay đi đâu thì đi, làm sao trả đủ tiền cho tao thì mới cho về”. Nghe vậy, các đối tượng Hữu, Cường, Đội, Hồng và Việt đưa nhóm của Đức đến một nhà nghỉ ở thôn 6, xã Nam Dong, huyện Cư Jút rồi thay phiên nhau canh giữ, đợi người nhà các nạn nhân mang tiền lên trả. 

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Cư Jút đã tiến hành xác minh, bắt giữ các đối tượng, đồng thời giải cứu cho các nạn nhân. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đang tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật./.

Minh Quỳnh