Lê Văn Thiện (SN 19/3/2004), trú tại thôn Côi Hạ, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương là học sinh lớp 12 của một trường Trung học phổ thông trên địa bàn. Thông qua mạng xã hội, Lê Văn Thiện quen biết với cháu T.K.C (SN 7/10/2006), cả hai nhắn tin nói chuyện với nhau qua ứng dụng Messenger trên điện thoại di động và có nảy sinh tình yêu nam nữ với nhau.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng lấy lời khai của Lê Văn Thiện.

Mặc dù biết T.K.C. chưa đủ 16 tuổi nhưng trong khoảng thời gian từ (trưa ngày 16/5 đến chiều ngày 17/5/2022), Lê Văn Thiện đã có hành vi giao cấu với T.K.C 4 lần tại giường trong phòng ngủ trên tầng 3 nhà ở của gia đình Thiện ở thôn Côi Hạ, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Với những tài liệu, chứng cứ đã điều tra xác minh, VKSND huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn Quyết đinh khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lộc đối với Lê Văn Thiện về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự. Được biết, Thiện đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi phạm tội của mình khi ngày thi tốt nghiệp cấp 3 đang đến gần.

Qua vụ việc trên, là bài học cảnh tỉnh cho các em học sinh và thanh, thiếu niên có cùng độ tuổi, đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho các bậc cha mẹ cần quan tâm, giám sát con em mình để tránh xảy ra sự việc như trên.

 

Ngô Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Thanh