Ngày 17/1, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra hình sự - Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan đã khởi tố vụ án về hành vi "Giết người" đối với băng nhóm dí súng, đánh chết ông Lê Đình Hữu Phước (SN 1964, tổ 14, phường Hội Phú, TP Pleiku, Gia Lai).

leftcenterrightdel
Nhà ông Phước nơi các đối tượng đến hành hung sau đó ông bị tử vong. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang tạm giữ 3 đối tượng  gồm Lầu Thái Bảo Khoa (SN 1985, trú phường Hội Thương), Phạm Văn Thành (SN 1983, trú phường Yên Đỗ) và Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985, phường Yên Đỗ) cả 3 đối tượng đều trú tại TP. Pleiku. Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang truy bắt 4 đối tượng khác trong băng nhóm đòi nợ.

Trước đó, người thân của ông Phước có chơi đá gà và thua độ của đối tượng Lắm trên dưới 100 triệu đồng. Sau đó, ông Phước đứng ra nhận trả nợ thay, đến tháng 12/2018 Lắm liên tục đến nhà ông Phước gây áp lực đòi nợ, lấy luôn chiếc xe bán tải của ông. Vì chưa trả hết nợ, khoảng 18h ngày 9/1, Lắm kéo nhiều người đi xe ôtô đến nhà ông Phước "dằn mặt".

Các đối tượng dùng súng bắn chỉ thiên lao vào hành hung ông Phước và đưa ông này đi ra khỏi nhà. Sau đó, ông Phước được một chiếc taxi đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, đến khoảng 3h sáng ngày 10/1, thì ông Phước tử vong tại bệnh viện. Các bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân tử vong là do tụ máu não, vỡ gan.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, để xử lý các đối tượng theo quy định.

Nguyễn Chính – Thiên An