leftcenterrightdel
Thanh tại cơ quan công an. 

Trước đó, tối 26/11, Thanh đến dự đám cưới người quen ở gần nhà ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi. Tại đây, Thanh có gặp và nói chuyện với chị Hồ Thị Kim T. (SN 1986, ngụ ấp Phước Thái, xã Mỹ Phước, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), chuyên làm MC, hát đám cưới.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Thanh và chị T. đi ra phần đất trống bên phải nhà diễn ra đám cưới để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Thanh đòi quan hệ tình dục nhưng không được chị T. đồng ý. Lời qua tiếng lại, Thanh dùng tay đánh vào mặt, nắm tóc, rồi kéo chị T. ra mương nước phía sau nhà đám cưới dìm cho đến chết.

Lúc này, Thanh cởi quần áo và đồ lót của chị T. ném vào đám sậy cách đó khoảng 100m. Đồng thời, vác xác nạn nhân đi theo cặp đường ruộng về nhà bỏ dưới mương nước. Sau khi gây án, Thanh lấy điện thoại của chị T. và quay lại đám cưới lấy xe máy của chị T. đem đến tiệm cầm đồ cầm được 3,5 triệu đồng, rồi Thanh trở lại Bình Dương làm việc bình thường.

Sau đó, Thanh trở lại tiệm cầm đồ, chuộc lại tài sản trả lại cho gia đình nạn nhân và đến Công an đầu thú. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang kết hợp với cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang và Công an huyện Châu Thành, đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tìm thấy thi thể của chị T. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết do ngạt nước./.

Nguyễn Lánh