Theo tài liệu điều tra, tháng 4/2020, Nguyễn Văn Bình mua chiếc xe Toyota Corolla Altis nhưng không có giấy tờ đăng ký xe với giá 65 triệu đồng của 1 người không quen biết. Quá trình mua bán Bình không làm giấy tờ mua bán xe.

Đến sáng 24/12/2020, Bình đỗ xe trên đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm rồi đi về quê ở Hải Dương. Do đỗ xe không đúng quy định, không có mặt để làm việc với cơ quan chức năng nên đã bị Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội lập biên bản vi phạm, tạm giữ.

Về đến Hà Nội, Bình biết xe của mình đã bị CSGT cẩu đi nhưng do xe không có giấy tờ xe nên không dám đến các cơ quan Công an để làm việc.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Văn Bình cùng chiếc xe là tang vật. (Ảnh: CAHN).

Khoảng tháng 5/2022, Bình phát hiện chiếc xe của mình đang để tại bãi xe số 3 Lê Quang Đạo, 2 tháng sau Bình thấy xe của mình vẫn ở đó nên đã nảy sinh ý đồ trộm xe.

Khoảng 8h ngày 15/8/2022, Bình liên hệ với anh H.T.T và N.V.D nói có chiếc xe ô tô bị Công an giao thông thu giữ đã lâu, nay mới xử lý xong, nhờ qua câu điện giúp. Cả 2 nhận lời còn gọi thêm thợ máy ô tô đề phòng xe của Bình bị hỏng.

Khi đến nơi, cả 3 cùng nhau kích điện cho chiếc xe đều không được nên anh D. và thợ sửa ô tô đã đi về trước. Sau đó, Bình và anh T. đã nhờ nhân viên của gara sửa chữa xe ô tô cạnh đó mang về gara trên đường Nguyễn Văn Giáp, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm để sửa chữa.

Đến chiều ngày 15/8, nhân viên bảo vệ tại bãi xe đã đến trình báo cơ quan Công an về việc trưa cùng ngày, ông phát hiện bãi xe số 3 Lê Quang Đạo, bị mất trộm chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Corolla Altis màu đen.

Đây là xe vật chứng do Đội CSGT số 6 gửi tại bãi xe từ tháng 12/2021. Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải