Trước đó, như BVPL thông tin, Công an thị xã Thái Hòa nhận được thông tin từ Công an phường Quang Tiến về việc, ngày 29/8, tại 1 cửa hàng thuốc tây trên địa bàn phường bị kẻ trộm đột nhập lấy trộm 370 triệu đồng cùng 2,9 cây vàng tổng trị giá khoảng 520 triệu đồng (theo đơn trình báo của bị hại), số tài sản này được chủ cửa hàng cất giữ trong tủ đồ để ở tầng 1.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Thái Hòa đã phối hợp Công an phường Quang Tiến tập trung tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, truy xét.

leftcenterrightdel
 Phạm Huy Hoàng. (Ảnh: CANA)

Đến chiều 5/9, Công an thị xã Thái Hòa đã bắt giữ nghi phạm Phạm Huy Hoàng (đây là đối tượng có 1 tiền án về tội ma túy).

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, cơ quan Công an đã thu giữ 2,9 cây vàng (trị giá khoảng 150 triệu đồng), 9 triệu đồng tiền mặt và 3 thẻ ATM.

Tại Cơ quan điều tra, Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi trộm cắp số tiền, Hoàng đã chuyển 240 triệu đồng vào các tài khoản ngân hàng khác nhau.

Theo Công an thị xã Thái Hòa, ngay khi vụ việc xảy ra, bị hại không trình báo ngay với cơ quan Công an, số tiền mặt và vàng nói trên bị hại đã cất vào tủ cách thời điểm bị mất trộm hơn 1 tháng, trong suốt thời gian đó bị hại không mở tủ dẫn đến việc xác định chính xác thời điểm bị mất trộm gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện, Công an thị xã Thái Hòa đang củng cố hồ sơ để khởi tố Phạm Huy Hoàng theo quy định của pháp luật.

P.V