Ngày 5/9 VKSND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn La Huỳnh (SN 1988), Mai Thành Đạt (SN 1995), Trần Phi Hùng (SN 2000), Dương Minh Hiếu (SN 1993) (cùng trú tại xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về các tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại Điều 173 BLHS và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, theo quy định tại Điều 323 BLHS.

leftcenterrightdel
 Số xe máy tang vật thu giữ được theo lời khai của các bị can. Ảnh VKS.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 5/2022, Huỳnh gặp Đạt bàn bạc và thống nhất với nhau về việc Huỳnh thực hiện trộm cắp xe mô tô (thường là xe mô tô cũ, đã qua sử dụng) rồi bán cho Đạt để lấy tiền tiêu xài.

Sau khi nhận xe, Đạt tháo rời các bộ phận của xe mô tô, thay đổi biển số, mài số khung, số máy rồi bán lại cho Hùng, Hiếu và một số đối tượng khác để hưởng tiền chênh lệch. Tiếp đó, Hùng và Hiếu tiếp tục bán lại cho người khác.

Với thủ đoạn nói trên, nhóm đối tượng đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có.

Tại bản kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Đắk Mil kết luận, tổng giá trị tài sản mà các đối tượng trộm cắp là hơn 51,8 triệu đồng.

Quá trình đấu tranh, Huỳnh còn khai nhận, ngoài 5 vụ trộm cắp tài sản nói trên, đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Đắk Mil./.

Nguyễn Chính