Trước đó, hồi 18h53’ ngày 4/9/2022, Công an thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Cạn đã nhận được tin báo của bà Trần Thị Năm, SN 1986, trú tại tổ 1, thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới, về việc bị mất trộm chiếc xe máy Honda Vision BKS 97B1-351.24 (bà Năm  dựng xe máy ở sân nhà).

Với tinh thần và mục đích là “Quyết liệt, khẩn trương, tranh thủ từng phút một, không để tội phạm có thời gian kịp thời tiêu thụ, tẩu tán tài sản”. Đến 21h30’ ngày 5/9/2022, Công an huyện Chợ Mới đã bước đầu xác định được đặc điểm nhận diện của đối tượng thực hiện hành vi Trộm cắp tài sản trên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và qua tuyên truyền vận động, đến khoảng 14h ngày 06/9/2022, đối tượng Bùi Đức Dũng, SN 1982, có hộ khẩu thường trú tại xóm 6, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Chợ Mới để đầu thú về hành vi Trộm cắp tài sản của mình.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Đức Dũng. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Tại cơ quan Công an, Dũng đã khai nhận, do không có tiền để trả nợ nên đã lấy trộm chiếc xe máy trên.

Được biết, trong quá khứ, đối tượng Bùi Đức Dũng từng có 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội Hiếp dâm. Đặc biệt, đầu năm 2022, đối tượng đã bị Phòng Hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên bắt về hành vi đánh bạc, hiện đang trong quá trình điều tra, truy tố để làm rõ.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu