Theo Cáo trạng, tối ngày 6/7/2020, tại đường Tỉnh lộ 392 thuộc thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, do mâu thuẫn cá nhân, nhóm của Nguyễn Xuân Hưởng (SN 1976) ở thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, có 4 người gồm: Nguyễn Đức Nhật (SN 1983 là cháu ruột Hưởng ở cùng thôn); Đặng Thanh Hải (SN 1987) ở thôn Bằng Giã, xã Tân Việt; Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1983) ở thôn Bá Thủy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang đã sử dụng gậy bóng chày và cốc thủy tinh đánh nhau với Nguyễn Văn Suốt (SN 1973) ở thôn Sồi Cầu, xã Thái Học và Nguyễn Đại Dương (SN 1995 là con trai Suốt).

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát luận tội tại phiên tòa.

Trong đó, Nguyễn Văn Suốt dùng gậy quay bạt mái hiên di động vụt 1 phát vào người Đặng Thanh Hải làm Hải bị thương tích, với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 21%. Còn Nguyễn Đại Dương dùng gậy gỗ đuổi đánh nhau dưới lòng đường với nhóm của Hưởng gây mất trật tự công cộng, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên địa bàn thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang.

leftcenterrightdel
 Tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tập trung xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội, những mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo, thực hiện việc tranh luận, đối đáp với các bị cáo đảm bảo dân chủ công khai, đúng tinh thần cải cách tư pháp; đồng thời kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và trên cơ sở mức đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Suốt 33 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích; bị cáo Hưởng 27 tháng tù, Nhật và Hải mỗi người 25 tháng tù, Sơn 24 tháng tù, Dương 24 tháng tù cho hưởng án treo, đều về tội Gây rối trật tự công cộng. Bản án đã nhận được sự đồng tình của đông đảo quần chúng nhân dân./.

Phạm Thị Hương