Ngày 25/6, UBND tỉnh Bắc Ninh ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các Sở, ban, ngành và các địa phương bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc bình thường từ ngày 28/6; đồng thời, nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K" (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) và các biện pháp phòng, chống, dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Từ ngày 28/6, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở Bắc Ninh trở lại làm việc bình thường. Ảnh: Thùy Linh.  

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã cơ bản được kiểm soát. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để cơ quan, đơn vị, địa phương có người lây nhiễm do không nắm vững về quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với địa bàn thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trực tuyến tại nhà cho đến khi hết thời gian cách ly xã hội theo quy định.

leftcenterrightdel
 Tại nhiều khu công nghiệp của Bắc Ninh, công nhân được bố trí ăn ngủ tại nhà máy để vừa sản xuất vừa chống dịch. Ảnh: Đức Tuấn. 

Từ ngày 25/6, tỉnh Bắc Ninh triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng đợt 1 năm 2021 với 60.000 liều.

Tính đến ngày 6h ngày 25/6, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.565 ca, trong đó, 5 ca dương tính mới: 3 ca là F1 trong các khu cách ly tập trung; 2 ca trong cộng đồng.

Tình hình dịch liên quan đến Khu công nghiệp, đến nay, ghi nhận 641 ca mắc là công nhân tại 98 doanh nghiệp của 6 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Vũ Phương