leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng nghiện ma túy tụ tập đã khiến 3 ấp của xã Quảng Thành với tổng cộng 218 hộ, 855 nhân khẩu bị phong tỏa. (Ảnh: minh họa)

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 11/8, Lê Hùng Tài (21 tuổi, ngụ: xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT) thuê xe ô tô từ xã Quảng Thành, huyện Châu Đức đi  đến tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT  và ở lại đây cho đến ngày 16/8.

Trong thời gian này, Tài rủ Nguyễn Khoa Hoàng Anh (21 tuổi), Nguyễn Văn Hải (27 tuổi) và Nguyễn Hòa (19 tuổi) cùng trú: xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến nơi ở của Tài để sử dụng ma túy nhiều lần cùng với 1 nhóm nam, nữ (trú tại thị xã Phú Mỹ).

Đến tối ngày 13/8, thì Nguyễn Khoa Hoàng Anh, Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Hòa về lại xã Quảng Thành.

Khoảng 23h ngày 15/8, Tài tiếp tục thuê xe đón Nguyễn Khoa Hoàng Anh, Nguyễn Văn Hải sang thị xã Phú Mỹ để sử dụng ma túy với nhau.

Ngày 16/8, cả nhóm thuê ô tô về xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì Tài, Anh và Hải được phát hiện Dương tính với COVID-19 và được đưa đi cách ly theo quy định.

Vụ việc dẫn đến phải phong tỏa 3 ấp của xã Quảng Thành với tổng cộng: 218 hộ, 855 nhân khẩu. Trong đó, có 30 trường hợp F1, 31 trường hợp F2.

Ngày 6/9, VKSND huyện Châu Đức đã ban hành Yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý theo quy định.

Nho Thanh