Trước đó, vào khoảng 0h10' ngày 9/8, nhóm đối tượng đã sử dụng chất bẩn hỗn hợp sơn trộn mắm tôm để ném vào cửa nhà và ô tô nhãn hiệu Lexus của anh V.L.D (SN 1979), ở phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Tổng trị giá thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đinh Xuân Tùng và Đỗ Hải Đăng đã ném chất bẩn vào xe ô tô và nhà anh D.

Theo xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ việc trên được cho là do em trai của anh D. đã vay nợ của một người số tiền 50 triệu đồng nhưng chưa trả. Hiện, em trai anh D. đã xuất cảnh đi nước ngoài.

Quá trình điều tra, công an xác định Đinh Xuân Tùng và Đỗ Hải Đăng là 2 đối tượng gây nên vụ việc trên. Điều tra mở rộng, 2 đối tượng cũng khai nhận, vào khoảng 0h30'ngày 30/7 và khoảng 23h40'ngày 14/8, đã sử dụng hỗn hợp chất bẩn sơn màu đỏ trộn mắm tôm ném vào nhà chị Đ.T.T (SN 1973), trú tại Chương Dương, phường Trần Phú, TP Hải Dương. Nguyên nhân của vụ việc được xác định do chị Đ.T.T mâu thuẫn làm ăn kinh doanh với anh P.T.S (SN 1973), trú tại Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

leftcenterrightdel
 Tải sản của gia đình anh D. bị hai đối tượng ném chất bẩn hủy hoại.

Trong đó, đối tượng Tùng khoảng 20h30' ngày 22/8, Tùng còn cùng Lê Thị Ngọc Loan (SN 1984), trú tại Tam Giang, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương và 2 đối tượng khác đến nhà anh B.B.Q (SN 1975), trú tại Nguyễn Thị Duệ, P. Thanh Bình, TP Hải Dương để đòi nợ số tiền 740 triệu đồng với lãi suất là 1.500đ/triệu/ngày.

Do anh Q. chưa có tiền trả, nhóm đối tượng lao vào dùng chân tay đánh anh chảy máu vùng đầu. Bên cạnh đó, vợ anh Q. cũng bị Tùng đấm thẳng vào mặt làm sưng vùng má phải.

Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương điều tra, xử lý.

 

Bình Minh