Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo điều 240 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Vụ án này liên quan đến bệnh nhân 17040 và bệnh nhân 17041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện vào ngày 24/6. khởi phát từ khu phố 2, phường 10, thành phố Mỹ Tho. Hiện tại cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố bị can theo quy định của pháp luật. 

leftcenterrightdel
KP 2 phường 10, TP Mỹ Tho - nơi 2 bệnh nhân F0 đầu tiên sinh sống đã bị phong tỏa. 

Ổ dịch tại thành phố Mỹ Tho xuất phát từ một số cán bộ ngành ngân hàng trên địa bàn thành phố này. Quá trình làm rõ vụ việc, có tình trạng một số người liên quan không hợp tác tốt với cơ quan chức năng trong việc truy vết, xác định nguồn lây để khoanh vùng dập dịch, có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che giấu, không hợp tác, khai báo phòng chống dịch. 

Do vậy, để phòng chống dịch gấp rút, hiệu quả, địa phương đã phải huy động nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch nhưng đến nay dịch đã gây thiệt hại không ít, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân toàn thành phố. Thành phố đã phong tỏa gần 40 khu dân cư, 2 đơn vị và 3 chợ để dập dịch

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết tính đến sáng 6/7, thành phố Mỹ Tho có 73 trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19 tại 12/15 xã, phường trên địa bàn. Trong đó, ổ dịch tại cảng cá Mỹ Tho diễn biến phức tạp với gần 40 người dương tính với SARS-CoV-2. 

Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang khởi tố điều tra. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy đã ký quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy./.

Tuấn Anh