Theo đó, Thẩm mỹ viện AMIDA có trụ sở ở chính ở đường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được xem là ổ dịch COVID-19 lớn tại Đà Nẵng khi ghi nhận đến 41 ca mắc COVID-19.

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện là nữ bệnh nhân 3131, nhân viên văn phòng thẩm mỹ viện. Người này được cho là có lịch sử dịch tễ liên quan đến vũ trường New Phương Đông và được phát hiện dương tính với COVID-19 sau khi có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, đến khám tại Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng. Sau khi có kết quả khẳng định mắc COVID-19 của nữ bệnh nhân này, nhiều người liên quan là đồng nghiệp làm việc chung, nhất là những người cùng dự cuộc họp của công ty tại Thẩm mỹ viện Amida, đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
Công an Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tại Thẩm mỹ viện Amida do để bùng phát dịch COVID-19.

Cùng với đó, nhiều người làm việc tại nơi này còn di chuyển đi các tỉnh thành như Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk... làm lây lan dịch. Căn cứ hậu quả nhiều ca nhiễm COVID-19 xảy ra tại Thẩm mỹ viện Amida nên cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án. Trong đó, dấu hiệu sai phạm là vi phạm an toàn lao động và tập trung đông người. Bên cạnh đó, cơ quan công an còn căn cứ các kết luận của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP Đà Nẵng về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện tại.

Tối 12/5, tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu các lực lượng tập trung làm rõ trách nhiệm tại Thẩm mỹ viện quốc tế Amida.

 “Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu.

Trước đó, ông Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến Thẩm mỹ viện AMIDA. Theo đó, một đoạn clip được cho là quay tại Thẩm mỹ viện này cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

 

Xuân Nha - Lê Tâm