leftcenterrightdel
Hình ảnh ghi lại lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" được tổ chức tại Hồ Tây tối 16/9 

Trả lời báo chí, chiều 18/9, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc, tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây vào đêm 16/9.

Vụ án được Công an Hà Nội giao cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra.

leftcenterrightdel
Công an TP. Hà Nội thông tin ban đầu về vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc 'Trip to the moon' được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây vào tối 16/9. Nguồn: VnExpress

Trước đó, tối 16/9, Lễ hội âm nhạc mang tên 'Trip to the moon' - 'Du hành tới mặt trăng' được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, ước tính gần 5.000 người tham gia. Sau đó, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo về việc nhiều người gặp vấn đề sức khỏe tại sự kiện. 

Công an TP. Hà Nội cho biết đã có 7 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu sau đêm đại nhạc hội này. Các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều "bóng cười" và nhiều vật nghi ma túy.

Điều 249 Bộ luật hình sự 2015: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù 1-5 năm.

Điều 251 Bộ luật hình sự 2015: Người nào mua bán trái phép chất ma túy thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm; phạm tội có tổ chức, phạm tội hai lần trở lên, lợi dụng chức vụ quyền hạn...thì bị phạt tù 7-15 năm.


PV
(t/h)