leftcenterrightdel
 Lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" diễn ra vào tối ngày 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: Dân trí

Theo đó, khoảng 19h30' ngày 16/9, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kết nối Á Châu địa chỉ số 50 Tây Sơn (phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội) có tổ chức Đại nhạc hội Mùa Thu tại Công viên nước Tây Hồ (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Tại Lễ hội âm nhạc 'Trip to the moon' đã xảy ra sự cố ngoài mong muốn, một nhóm thanh niên nghi bị sốc thuốc đã được chuyển đi cấp cứu.

leftcenterrightdel
Clip Lễ hội âm nhạc "Trip to the moon". Nguồn: Vietnamnet

Sáng 17/9, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, trong số những người được chuyển đi cấp cứu, có 7 người đã tử vong, hiện UBND quận Tây Hồ cũng đang báo cáo sự việc với Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung.

Thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ cũng cho biết, ngoài 4 người tử vong tại hiện trường, đã có thêm 3 người tử vong tại bệnh viện.

Trao đổi với báo chí, Đại diện Công viên nước hồ Tây cho hay đơn vị này chỉ cho thuê mặt bằng để tổ chức sự kiện, họ đang phối hợp với cơ quan điều tra.

Hiện tại, Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và một số đơn vị chức năng có mặt tại Bệnh viện E để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của 7 người, tất cả đều là độ tuổi thanh niên tham gia lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây tối 16/9. Nghi vấn ban đầu có thể do sốc thuốc. 

Theo thông tin từ Bệnh viện E cho biết, hồi 22h30 tối 16/9 Bệnh viện E đã tiếp nhận 8 nạn nhân vào cấp cứu. Một người tử vong trước khi vào viện, sau đó 3 người tử vong ngay sau. Đến sáng nay, 4 nạn nhân còn lại vẫn chưa tỉnh táo. Ngoài ra, một số người được chuyển tới các bệnh viện khác trên địa bàn.

Theo thông tin từ VTV, sự kiện âm nhạc điện tử đặc biệt Trip To The Moon sẽ được tổ chức một đêm duy nhất vào đúng dịp Tết Trung thu - Chủ nhật (16/9/2018) tại Hà Nội.

Trip To The Moon là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Trong lần đầu tổ chức, VEW 2016 ghi dấu ấn bằng 8 nghệ sĩ trình diễn liên tục trong 3 ngày với tâm điểm là "ông hoàng bánh kem" Steve Aoki. VEW 2017 tiếp tục đánh dấu cuộc thi DJ chuyên nghiệp đầu tiên SPIN AWARDS và hội thảo âm nhạc điện tử đầu tiên XPerts với sự xuất hiện của DJ #1 thế giới Hardwell bùng nổ tại sân vận động Mỹ Đình.

Sự kiện tổ chức trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác...

PV (t/h)