Ngày 21/11, VKSND tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” theo Điều 201 Bộ luật Hình sự.

4 đối tượng gồm: Phạm Trường Hà (SN 1997), trú tại xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên; Nguyễn Văn Doanh (SN 1985); Phạm Thị Phượng (SN 1987), cùng trú tại phường An Tảo, TP Hưng Yên và Quách Văn Công (SN 1996), trú tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng tại Cơ quan điều tra (Ảnh: CAHY).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên nhận được tin báo tố giác của người dân phường An Tảo và xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên về nhóm đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận hành vi cho khách vay tiền dưới hình thức “vay trả lãi ngày” với mức lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương lãi suất từ 109,5 - 182,5%/năm).

Khi vay, có khách bị cắt lãi trước một tháng, tùy theo từng mối quan hệ giữa các đối tượng với khách vay tiền, sau đó khách tiếp tục phải đóng tiền lãi suất với kỳ hạn 30 ngày/1 lần.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã làm việc với số khách vay tiền và xác định được tổng số tiền thu lời bất chính mà các đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự là hơn 545 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Phan Hải