Trước đó, ngày 31/8, Vũ Văn Trường đón xe taxi của anh N.V.T, sinh năm 1993, trú tại thôn Xóm Giáo, xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà đi từ TP Móng Cái về TP Hạ Long.

Trường và lái xe taxi thỏa thuận cước taxi là 2.000.000 đồng. Sau khi lên xe ô tô, Trường quan sát thấy anh T. để 1 chiếc điện thoại di động iPhone 7 Plus, tại hộc để đồ bên tay phải.

Do thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Trường nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại trên, và quỵt tiền cước taxi. Khi đến chợ Hạ Long, Trường hỏi mượn chiếc điện thoại trên của anh T. để gọi cho gia đình được anh T đồng ý và đưa điện thoại cho Trường.

Ngay sau khi nhận được điện thoại, Trường mở cửa xe ô tô, bước xuống xe rồi vùng bỏ chạy vào trong chợ để tẩu thoát. Sau đó anh T đến trình báo với Công an TP Hạ Long.

leftcenterrightdel
Đối tượng Vũ Văn Trường.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hạ Long đã nhanh chóng xác định đối tượng là Vũ Văn Trường, sinh năm 1996, trú tại phường Hà An, thị xã Quảng Yên và triệu tập Trường đến trụ sở làm việc.

Tại Cơ quan Công an, Vũ Văn Trường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Vũ Văn Trường đã có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và bị Tòa án nhân dân thị xã Quảng Yên xử phạt 24 tháng tù giam.

Hiện Trường đã kháng cáo, chờ Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh giải quyết thì tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Trần Vũ