leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Khánh Duy cùng tang vật một số vụ trộm cắp xe máy.

Cơ quan Công an huyện Hương Sơn cho biết, thời gian gần đây tại địa bàn huyện Hương Sơn và vùng phụ cận, nhất là dọc tuyến QL8A liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy... Nhận được phản ánh của nhân dân, Công an huyện Hương Sơn đã xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng các mũi trinh sát để đấu tranh, làm rõ. Trong lúc đang tăng cường lực lượng điều tra, lần theo dấu vết của đối tượng, Ban chuyên án nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Thành (SN 1964, trú tại khối 1, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) về việc anh vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy Honda Wave anpha màu trắng - đen, BKS: 38 H1-170.95 vào ngày 02/01/2018. Từ thông tin trình báo của người bị hại, kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 03/01/2018, Công an huyện Hương Sơn đã làm rõ đối tượng Phạm Khánh Duy (25 tuổi) trú tại thôn 4, xã Sơn Lĩnh, Hương Sơn chính là thủ phạm của vụ trộm cắp nói trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra Công an huyện Hương Sơn tiếp tục đấu tranh làm rõ thì đối tượng Duy khai nhận bản thân nghiện ma túy, thời gian qua đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn huyện Hương Sơn và vùng phụ cận với phương thức thủ đoạn bắt xe buýt đi dọc tuyến quốc lộ 8A các xã, thị trấn thuộc địa bàn huyện Hương Sơn, Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh... Khi phát hiện người dân để xe máy sơ hở không có ai trông coi ở những khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, chợ, bệnh viện, những nhà tổ chức đám cưới thì Duy nhanh chóng tiếp cận rồi dùng vam phá khóa, bẻ khóa lấy trộm xe và nhanh chóng tẩu thoát. Số tài sản trộm được Duy đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã thu hồi 5 xe máy là tang vật vụ án và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tượng về tội trộm cắp tài sản đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Tuân