Chiều 17/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Ngọc Phượng (58 tuổi, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi mua bán dâm đối với những người liên quan trong vụ án này.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ việc.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng đầu tháng 2/2021, Phượng thông qua người khác giới thiệu đã quan hệ tình dục với chị N.T.K.O. (49 tuổi, trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, sau khi quan hệ tình dục, Phượng nghi ngờ mình bị nhiễm HIV vì không mang bao cao su và sau đó Phượng đã đi khám tại bệnh viện nên lo lắng và suy sụp tinh thần.

Đến ngày 9/5, Phượng hẹn chị O. đến một quán cà phê tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar nói chuyện mua dâm, nhưng mục đích chính là để hỏi chị O. có bị nhiễm HIV không.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Ngọc Phượng tại cơ quan điều tra. 

Đến khoảng 9h cùng ngày, Phượng và chị O. cùng đi lên căn phòng phía trên của quán cà phê nói trên. Tại đây, Phượng hỏi chị O. có bị nhiễm HIV không và trách móc sao khi quan hệ không nói cho Phượng biết để ảnh hưởng tới bản thân cũng như gia đình Phượng.

Lúc này chị O. trả lời: “Tao bị HIV đấy, mày ngu thì cho mày chết”. Tức giận, Phượng đã lấy dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Phượng đã đến trụ sở Công an xã Cư Ni đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội./.

Nguyễn Chính