Theo điều tra, cuối tháng 11/2022, Ngô Quốc Trí lấy thông tin bệnh nhân chết do bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để soạn thảo bài viết, lấy danh nghĩa nhóm từ thiện tự phát “Những trái tim kết nối thiện nguyện Thanh niên 39” do mình làm trưởng nhóm liên hệ với các trang mạng xã hội trên facebook đăng tải thông tin kêu gọi từ thiện.

leftcenterrightdel
 Tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quốc Trí.

Trong khoảng thời gian từ ngày 30/11/2022 đến ngày 7/12/2022, thông qua tài khoản ngân hàng mang tên Đỗ Lê Phương Uyên mở tại Ngân hàng Quân đội, Trí đã nhận được tổng cộng 8,1 triệu đồng do các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình bệnh nhân. Nhận được tiền, Trí đã không trao số tiền nhận được cho gia đình bệnh nhân mà sử dụng tiêu xài cá nhân.

Với hành vi trên, Ngô Quốc Trí đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Huế khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS 2015. Các quyết định đã được VKSND TP Huế phê chuẩn.

Theo VKSND TP Huế, thủ đoạn của bị can Trí là thủ đoạn lừa đảo lợi dụng lúc thiên tai, dịch bệnh hoặc lợi dụng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của người dân nhằm kêu gọi tiền từ thiện để chiếm đoạt. VKSND TP Huế thông báo đến quần chúng nhân dân, nếu bị lừa đảo với hình thức thủ đoạn nêu trên trên thì liên hệ ngay với đơn vị hoặc Cơ quan CSĐT Công an TP Huế để được hướng dẫn giải quyết.

P.V