VKSND tỉnh Hòa Bình vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Vân (SN 1976), trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Vân. (Ảnh: CAHB)

Trước đó, ngày 16/11/2017, Công ty Cổ phần L.D đại diện theo pháp luật là ông Trần Quang S., Giám đốc Công ty có hồ sơ đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận địa điểm đầu tư dự án Công viên nghĩa trang Lạc Hồng tại xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Sau khi được chấp thuận, Công ty Cổ phần L.D đã đền bù giải phóng mặt bằng diện tích đất duyệt cho dự án và chờ Quyết định giao đất của UBND tỉnh để thi công các hạng mục và đi vào hoạt động.

Tháng 9/2022, Nguyễn Thị Vân đến gặp ông S. và giới thiệu có quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo huyện Kim Bôi và tỉnh Hòa Bình, có thể tác động để UBND tỉnh ra Quyết định giao đất cho dự án Công viên nghĩa trang Lạc Hồng trong khoảng thời gian 3 tháng.

Sau khi nghe Vân nói, vợ chồng ông S. đã nhờ Vân thông qua các mối quan hệ để “xin nhanh” Quyết định giao đất của UBND tỉnh cho dự án, Vân đồng ý và nói chi phí hết khoảng 3 tỉ đồng, sau 2 - 3 tháng sẽ xin được.

Theo yêu cầu của Vân, ông S. nhiều lần chuyển thêm tiền với tổng số tiền đã chuyển gần 5 tỉ đồng.

Quá trình khám xét chỗ ở của Nguyễn Thị Vân, cơ quan chức năng thu giữ các tài liệu liên quan. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Phan Hải