Sáng ngày 7/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Võ Thái Hùng (SN 1981), cư trú xã Long An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang về tội “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
Bị can Võ Thái Hùng tại cơ quan Công an.

Theo thông tin từ CQĐT, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Võ Thái Hùng nảy sinh ý định đi tim tài sản của người khác lấy trộm.

Khoảng 23h30’ phút ngày 9/7/2022, Hùng đạp xe đạp chạy quanh xã Long An, khi đến khu vực ấp Tân Hậu B2, xã Long An thì Hùng phát hiện trước cửa nhà của ông Phan Văn Cọn (SN 1962), cư trú địa phương có để chậu gốm sứ trồng kiểng, trong đó có nhiều chậu có giá trị nên Hùng đã ra tay lấy trộm 2 chậu gốm sứ trị giá khoảng 3 triệu đồng, rồi nhanh chân tẩu thoát.

Đến sáng cùng ngày, Hùng đem 2 chậu gốm sứ bán được 1,5 triệu đồng, có tiền Hùng mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân cho đến hết.

Nhận được tin báo của bị hại, lực lượng Công an thị xã Tân Châu đã tiến hành xác minh, điều tra và sàng lọc các đối tượng nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Võ Thái Hùng là đối tượng nghi vấn nhất nên đã cho mời Hùng lên cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Võ Thái Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Võ Thái Hùng là đối tượng từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa mới ra tù lại tiếp tục đi ăn trộm.

Nghiêm Túc