leftcenterrightdel
 Bị can Võ Hoài Thanh.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 23h ngày 26/3/2022, khi xe ôtô khách giường nằm biển kiểm soát 67B-010.72 do tài xế Chau Tha (SN 1985) điều khiển cùng phụ xế Hồ Thuận Nghĩa (SN 1997) đang trên phà Bắc An Hòa chờ qua sông để chở khách đi từ TP Châu Đốc đến TP Hồ Chí Minh thì Võ Hoài Thương (SN 2005) trú tại xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới là người bán hàng rong trên phà xin lên xe bán đồ cho khách.

Lúc này, phụ xe Nghĩa không cho Thương lên xe nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn cự cãi và được mọi người can ngăn.

Bực tức, Thương điện thoại cho anh ruột là Võ Hoài Thanh kể lại sự việc. Sau đó, Thanh điều khiển xe môtô chở một người bạn đi tìm xe ôtô khách trên để hỏi chuyện.

Khi đến khu vực ấp An Thuận, xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới thì phát hiện xe ôtô khách trên đang dừng ở trạm kiểm soát vé nên đã chạy đến yêu cầu phụ xe xuống để hỏi chuyện.

Thấy không ai trả lời nên Thanh bực tức nhặt một viên gạch ống ở gần đó ném vào xe làm bể kính chắn gió, rồi lên xe bỏ trốn đi Bình Dương.

Sau thời gian bỏ trốn, Thanh nhận thấy hành vi sai phạm của mình là vi phạm pháp luật nên đã trở về địa phương đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.


Nghiêm Túc