leftcenterrightdel
 Hai bị can Trần Thanh Phong (bên trái) và Trần Minh Tuấn.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Trần Thanh Phong rủ Trần Minh Tuấn (là cháu vợ của Phong) đi tìm tài sản của người khác lấy trộm thì Tuấn đồng ý.

Khoảng 00h30' ngày 7/4/2023, Phong nói với Tuấn xuống ghe của Phong đang đậu tại bờ sông gần nhà, rồi điều khiển chở Phong đi tìm những bè nuôi cá trên sông không có người trông coi sẽ ra tay lấy trộm tài sản.

Khi Phong và Tuấn đi đến thủy phận thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới thì phát hiện bè cá của ông Đặng Hữu Linh 1971), trú tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang có để nhiều bao thức ăn nuôi cá trên vành bè. Quan sát xung quanh thấy không có ai trông giữ nên Phong và Tuấn đã ra tay lấy trộm 9 bao thức ăn nuôi cá (loại 25kg/1 bao), có tổng trị giá hơn 4 triệu đồng. Tài sản trộm được Phong và Tuấn đưa xuống ghe chở về nhà tìm nơi tiêu thụ.

Khi vừa đến khu vực thủy phận gần bến đò xếp Bà Lý thì Phong và Tuấn bị lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đang trên đường tuần tra kiểm soát phát hiện, kiểm tra.

Qua đấu tranh khai thác thì Phong và Tuấn khai nhận vừa trộm 9 bao thức ăn nuôi cá của ông Linh, khi về đến khu vực này thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.    

Nghiêm Túc