Theo thông tin điều tra, 2 đối tượng là Huỳnh Tiểu My (SN 1981, trú ấp Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân) và Vũ Thái An (SN 1988, trú Ấp Bình Hòa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, cùng ngụ tỉnh An Giang) cả hai đều là nhân viên thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Châu Phú.

Trong đó, An là Phó trưởng phòng Kế toán – ngân quỹ, kiêm nhiệm thủ quỹ, còn My là Phó trưởng phòng kế toán - ngân quỹ. Tại đây, An đã lợi dụng chức vụ của mình cấu kết cùng My để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 đối tượng An và My

Cụ thể, My nợ An một khoản tiền, nhưng không đủ tiền để trả, My đã vay nợ bên ngoài. Không muốn bị mất nợ, An đã giúp My kiểm soát giao dịch của ngân hàng lấy 2 tỉ đồng trong kho quỹ của ngân hàng, An chuyển số tiền này cho một người bạn, rồi chuyển lại cho An, để An chuyển cho My. Sau đó, My đã chuyển số tiền để trả nợ đã vay trước đó. Chủ nợ tiếp tục cho My vay tiền để trả nợ cho An.

Chưa dừng lại ở đó, An còn trực tiếp ký xác nhận đã thu tiền vào 2 giấy nộp tiền vào tài khoản của 2 người do My lập khống, giúp My hạch toán chiếm đoạt 2 tỉ 550 triệu đồng. Tổng số tiền mà An và My đã cấu kết chiếm đoạt 4 tỉ 550 triệu đồng từ kho quỹ Ngân hàng.

Trước đó, My còn chỉ đạo cấp dưới hạch toán khống 2 tỉ 550 triệu đồng vào tài khoản của một người tên N.T.M.T. Mục đích là để My trả nợ cho N.T.M.T.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Anh