VKSND huyện Can (Hà Tĩnh) vừa ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Thiện Sỹ (SN 2003), Nguyễn Thiện Tấn (SN 1998) đều trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và Trần Sỹ Hùng (SN 2003) trú tại xã Vượng Lộc (Can Lộc) về hành vi cố ý gây thương tích.
 
Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 11/8/2020, Nguyễn Thiện Tấn đi xe máy chở Nguyễn Thiện Sỹ đi qua quán bia Tám Nguyệt ( Khối 6, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc).
leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Lúc đang đứng trong quán thì Lê Văn Cường ( SN 2002, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) thấy Tấn và Sỹ đi qua tưởng nhầm người quen nên chạy xe máy đuổi theo để gọi lại uống bia cùng mình. Đến lúc đuổi kịp thì Cường thấy nhầm người nên hai bên có lời qua tiếng lại, thách thức đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn nên 2 bên ra về.

Tuy nhiên, do bực tức trong người nên Sỹ và Tấn đi về nhà Sỹ lấy một con dao bầu rồi quay lại tìm Cường. Trên đường đi, Sỹ gọi điện cho Trần Sỹ Hùng cùng đi “dằn mặt” Cường, Hùng đồng ý. Khi Tấn và Sỹ đến đón thì Hùng vào nhà lấy thêm 1 con dao thủ vào người.

leftcenterrightdel
 Các tang vật bị thu giữ

Khi quay lại quán bia, Tấn gọi Cường ra để nói chuyện. Thấy đối thủ có hung khí nên Cường cũng đi vào trong bếp quán lấy một con dao đi ra gặp Tấn. Tại đây Tấn và Cường xẩy ra xô xát.

Thấy Cường bị đánh, Hồ Huy Thắng (SN 2000, trú tại xã Thuần Thiện) đang ngồi trong quán bia với nhóm bạn của Cường cũng chạy ra đuổi đánh và đấm vào mặt Tấn và Sỹ.

Cuộc hỗn chiến xẩy ra, trong lúc đánh nhau Hùng đã dùng dao chém đứt lìa 3 ngón tay trái của Cường (gây thương tích 13%), Sỹ dùng gạch đập vào đầu Hồ Huy Thắng khiến Thắng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (gây thương tích 0,4%). Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện, Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật./.
 
Đặng Thùy- Lâm Bùi