Biết địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) có nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chuyên chở nữ tiếp viên đi phục vụ tại các quán karaoke, nhóm đối tượng đã bàn nhau chặn xe, cưỡng đoạt tài sản.

 


Khoảng 22h ngày 24-8, nhóm đối tượng trên “phục” tại cửa khẩu An Dương, phường Yên Phụ và phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy chở 3 cô gái không đội mũ bảo hiểm, lập tức yêu cầu dừng xe “kiểm tra”. Các đối tượng tự xưng là CSHS và yêu cầu Dũng - người điều kiển xe máy - xuất trình giấy tờ. Do không có giấy tờ nên Dũng đã gọi cho anh Tiệp là quản lý nhân viên đến giúp.

Tại đây anh Tiệp ngỏ ý với Nguyễn Đình Nam về mức nộp phạt. Sau hồi bàn tính, các đối tượng đưa ra số tiền 2 triệu đồng. Để tránh bị lộ chân tướng, Nam nói với anh Tiệp: “thôi đút 2 triệu vào phong bì rồi đút vào túi biên bản”.

Do số tiền lớn nên anh Tiệp không có sẵn mà phải quay về quán karaoke. Trên đường về, anh Tiệp nghi ngờ và trình báo CAP Yên Phụ. Khi anh Tiệp quay lại đưa tiền cho nhóm CSHS, đã bị CAP Yên Phụ bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, để thực hiện hành vi vi phạm, đã chuẩn bị túi hồ sơ và in hóa đơn giả gần giống hồ sơ của cơ quan Công an. Điều tra mở rộng, cơ quan Công an làm rõ các đối tượng này đã gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản, trong đó khoảng đầu tháng 8 cũng đã cưỡng đoạt của anh Tiệp 1 triệu đồng.

Cơ quan Công an cũng xác định, cùng thực hiện hành vi phạm tội với Anh Nam, Đình Nam và Quang còn có Hoàng, Thái Bảo. Tuy nhiên hai đối tượng Hoàng và Thái Bảo đang được cơ quan CSĐT- CAQ Tây Hồ tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý; riêng 3 đối tượng còn lại đã bị khởi tố về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
 

Theo Ánh Nguyệt/ANTD.VN

.