leftcenterrightdel
 Bị can Võ Minh Tâm.

Theo điều tra ban đầu, lúc 1h ngày 1/3, người dân phát hiện đám cháy trước cửa phòng số 6, nhà trọ T.V, thuộc ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, nên tri hô. Sau đó, mọi người cùng dùng nước dập lửa.

Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát dữ dội và cháy lan vào trong phòng. Lúc này, trong phòng có 3 người là anh M. chị T. và cháu V. đang ngủ bên trong.

Nghe tiếng tri hô, cả 3 người mở cửa chạy ra ngoài và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu với thương tích bỏng ở cấp độ từ 20 đến 25%. 

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Dương Minh Châu xác định, người phóng hỏa là Võ Minh Tâm (chồng của chị T). Gây án xong, đối tượng trốn đến nhà người quen ở thị xã Trảng Bàng, rồi tự tử nhưng bất thành. Đến ngày 12/3, Công an đã bắt giữ Tâm về hành vi trên. 

Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận, Tâm và chị T. có 1 người con gái là cháu V. Năm 2019, cả hai tổ chức đám cưới nhưng không làm giấy đăng ký kết hôn. Sau đó, cả hai đến thuê phòng số 6 trên để chung sống.

Thời gian gần đây, Tâm thấy chị T. thường xuyên đi hát và gặp gỡ nhiều người đàn ông khác ghen tuông. Do vậy, Tâm bỏ đi nơi khác không sống chung với chị T.  

Cách nay 3 tuần, Tâm có ý định muốn quay trở lại sống cùng với chị T. nhưng bị từ chối. Tức giận, Tâm mua 10 lít xăng mang đến nhà trọ. Tâm nhìn qua cửa sổ thấy xe của anh M. ở trong phòng chị T. nên đổ xăng vào bên trong phòng trọ châm lửa đốt rồi bỏ trốn.

Thiên Bình