leftcenterrightdel
 Cán bộ đang ghi lời khai Nguyễn Văn Ngon.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 17h30' ngày 15/5/2022, Phạm Thiên Hoa (SN 2003); Nguyễn Huỳnh Đức (SN 1997), cùng trú xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới và một số người bạn tổ chức nhậu tại lò gạch “H.G” tọa lạc tại địa phương.

Đến khoảng 18h30' cùng ngày thì Hoa điều khiển xe môtô đi mua đồ ăn và thuốc lá. Khi Hoa chạy ngang nhà của Nguyễn Văn Ngon (SN 2003), thì đôi bên nhìn nhau rồi xảy ra mâu thuẩn nên văng tục chửi nhau.

Sau đó, Hoa tiếp tục đi mua đồ dùng rồi quay trở lại lò gạch “H.G” kể lại sự việc cho Đức và những người cùng nhậu chung. Lúc này cả nhóm Hoa, Đức đi đến nhà Ngon để hỏi chuyện. Khi đến nhà Ngon thì nhóm của Hoa và Đức thấy ông Nguyễn Văn Giàu (SN 1976, là cha ruột của Ngon) nên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn rồi xông vào đánh nhau.

Ngon đứng gần đó thấy cha mình bị đánh nên xông vào xô xát với nhóm của Hoa, Đức. Trong lúc xô xát đánh nhau, bất ngờ Ngon chạy vào trong nhà lấy một cây dao bằng kim loại dài khoảng 20cm và một khúc gỗ dài khoảng 30cm rồi chạy ra trước nhà dùng con dao vừa lấy đâm trúng vào lưng của Hoa gây thương tích.

Thấy Ngon cầm hung khí, nên nhóm của Hoa, Đức bỏ chạy. Sau đó, Hoa được người nhà đưa đến bệnh viện để cấp cứu và điều trị vết thương với tỷ lệ thương tích là 12%.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ. 

Nghiêm Túc