Ngày 3/10, VKSND huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Trần Văn Pào (SN 1984, thôn Giáp Yên, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê) về tội Hiếp dâm theo quy định tại khoản 1 Điều 141 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên hỏi cung đối tượng Trần Văn Pào. Ảnh: VKSND huyện Bắc Mê. 

Theo VKSND huyện Bắc Mê, hồi 13h45 ngày 24/8/2022, Công an xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê tiếp nhận tố giác của quần chúng nhân dân về việc: Khoảng 04h00 ngày 24/8/2022 chị Đặng Thị M. (SN 1984, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê) bị Trần Văn Pào hiếp dâm tại nhà của chị M.

Ngày 25/8/2022 Công an xã Giáp Trung chuyển toàn bộ hồ sơ đến Công an huyện Bắc Mê để giải quyết theo thẩm quyền.

Đối với Trần Văn Pào, sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 23/9/2022 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra, Trần Văn Pào khai nhận: Ngày 23/8/2022, Trần Văn Pào đi sang xã Giáp Trung vào nhà anh Triệu Văn Ch. (SN 1992, người có quan hệ quen biết với Pào) chơi.

Sau đó, Ché rủ Pào cùng sang ăn cơm tối, uống rượu tại nhà anh Triệu Văn S. (hàng xóm của anh Ch.). Mọi người uống rượu đến khoảng 4h sáng ngày 24/8/2022 thì Trần Văn Pào buồn ngủ nên anh Ché có bảo Pào đi về nhà anh Ch. ngủ trước, anh Ch. sẽ về sau.

Sau đó, Trần Văn Pào một mình sang nhà anh Ch. nằm ngủ tại chiếc giường ở gian ngoài của ngôi nhà. Một lúc sau, Trần Văn Pào dậy đi vệ sinh và nảy sinh ý định quan hệ tình dục với vợ của Ch. là chị M.

Biết chỉ M. nằm ngủ một mình trong buồng trong (buồng không có cửa), Trần Văn Pào đi thẳng vào trong buồng thì thấy chị M. đang ngủ, Pào lên giường nằm cạnh chị M. một lúc thấy chị M. vẫn ngủ say không phát hiện nên Pào đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị M.

Khi đang thực hiện hành vi giao cấu được khoảng 10 phút thì chị M. tỉnh dậy. Chị M. phát hiện không phải là chồng của mình nên đã dùng tay đẩy một phát vào ngực Pào khiến Pào ngã ra phía sau rồi tri hô cho mọi người biết.

Lợi dụng sơ hở, Trần Văn Pào bỏ trốn đến ngày 23/9/2022 thì bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Nguyễn Thị Phương Dung